Những ngôi sao nam trong Tây Du Ký 1986 vẫn khiến người hâm mộ mê say

Những ngôi sao nam trong Tây Du Ký 1986 vẫn khiến người hâm mộ mê say

Lục Tiểu Linh Đồng - Tôn Ngộ Không 


Trong đoàn phim, Lục Tiểu Linh Đồng gây ấn tượng nhờ gương mặt sáng, thư sinh, nước da trắng trẻo và khá điển trai. Nhờ vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng chinh phục nhiều thế hệ khán giả. Sau Tây Du Ký, Lục Tiểu Linh Đồng tham gia nhiều vai diễn khác nhau trong các bộ phim như Cha con Mỹ Hầu Vương (1992), Búp bê khỉ (1993), Liên Thành Quyết (2003), Ngô Thừa Ân với Tây Du Ký (2007), Tân Yến Tử Lý Tam (2012)...


Cuối năm 2014, Lục Tiểu Linh Đồng bấm máy bộ phim điện ảnh 3D Tây Du Ký và đang được khán giả kỳ vọng. Hiện ông đang hạnh phúc với vợ là diễn viên Vu Hồng và con gái. Dù đã 57 tuổi nhưng ông vẫn khiến fan một thời ngẩn ngơ vì sự nhanh nhẹn, phong độ và ngoại hình trẻ hơn nhiều so với tuổi.

Từ Thiếu Hoa - Đường Tăng thứ hai


Khi bước chân vào đoàn phim Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa là chàng diễn viên trẻ 25 tuổi vô danh, nhưng sau khi vào vai Đường Tăng, tên tuổi Từ Thiếu Hoa nổi như cồn nhờ vẻ điển trai ít người có.


Để tri ân vai diễn, suốt 30 năm qua, Từ Thiếu Hoa để đầu trọc. Dù đã 56 tuổi nhưng không thể phủ nhận, Từ Thiếu Hoa vẫn điển trai, quyến rũ như Đường Tăng ngày nào.


Vẻ đẹp của Đường Tăng trong phim không những hút hồn những yêu nữ mà còn khiến bao thế hệ khán giả mê mẩn.


Từ Thiếu Hoa hiện giữ chức Phó viện trưởng Viện kịch nói Sơn Đông, đồng thời là Ủy viên Hội nghị hiệp thương chính trị tỉnh Sơn Đông. Ông có cuộc sống hôn nhân giản dị với nữ diễn viên kiêm đạo diễn sân khấu Dương Côn. Họ kết hôn năm 1983 và có với nhau cô con gái Từ Lộ 27 tuổi. 

Trì Trọng Thụy - Đường Tăng thứ ba


Ông là diễn viên của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Trung Quốc và là người thứ ba thủ vai Đường Tăng, sau Uông Việt và Tử Thiếu Hoa.


Trì Trọng Thụy có dáng người cao, gương mặt khôi ngô tuấn tú, phong thái đĩnh đạc, điềm đạm cùng gương mặt hào hoa, nho nhã. 


Hình tượng nhân vật Đường Tăng của Trì Trọng Thụy được xem là rất hợp với yêu cầu kịch bản của phần sau phim Tây Du Ký.


Trì Trọng Thụy gặp gỡ Trần Lệ Hoa năm 1983, nữ doanh nhân giàu có đã qua một đời chồng cùng 3 người con riêng. Trần Lệ Hoa hơn ông 10 tuổi. Hiện tại, Trọng Thụy mở công ty chế tác sản phẩm trang trí trong nhà từ các loại gỗ quý hiếm và bảo tàng tư nhân về loại gỗ quý tử đàn. Có thể thấy, nụ cười của Trì Trọng Thụy vẫn đẹp và rạng rỡ như ngày nào.

Vương Bá Chiêu - Tiểu Bạch Long


Vương Bá Chiêu sở hữu gương mặt điển trai theo phong cách của những tài tử điện ảnh Hồng Kông sau này. Nhiều khán giả đều thừa nhận, nếu Bá Chiêu sinh ở Hồng Kông cùng thời với những Châu Nhuận Phát hoặc Lưu Đức Hoa chắc chắn sẽ nổi hơn ở đại lục. 


Vương Bá Chiêu sinh năm 1957 ở Hà Bắc, Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Sau vai diễn Tiểu Bạch Long trong Tây Du Ký, Bá Chiêu nhận được sự chú ý từ khán giả.


Thời gian gần đây, Vương Bá Chiêu tiếp tục tham gia đóng phim, trong đó có Gia tộc Kim Phấn (2002) vai Bạch Hồng Khởi. Năm 2005, anh hợp tác cùng Tạ Đình Phong và Trương Vệ Kiện trong phim Tiểu ngư nhi và Hoa vô tuyệt.


Trong Tây Du Ký, Lâm Chí Khiêm ngoài vai Nhị Lang thần, anh còn là chỉ đạo võ thuật của đoàn, biên tập các thế võ cho nhân vật Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới hay các yêu ma quỷ quái...


Lâm Chí Khiêm là người cao lớn, khôi ngô và rắn rỏi nên trong đoàn phim Tây Du Ký có nhiều diễn viên nữ đã đem lòng yêu mến khiến anh khó xử. Năm 1987, Chí Khiêm kết hôn cùng nữ VĐV điền kinh Kha Cẩm Hà, nhà vô địch toàn quốc ở cự ly chạy 100 mét nữ. 


Ngoài đời, Lâm Chí Khiêm còn tham gia đào tạo cho lực lượng cảnh sát, công an, bộ đội và trinh thám cho quân khu tỉnh Phúc Khiến, Thượng Hải và nhiều tỉnh thành khác. Hiện tại anh là Phó Giám đốc Hội võ thuật tỉnh Phúc Kiến.

Dương Bân - Na Tra


Dương Bân tham gia đoàn Tây Du Ký năm 20 tuổi. Dương Bân có gương mặt thanh tú, lanh lợi và nhỏ nhắn như một cô gái nhưng võ công được đánh giá cao.


Trong Tây Du Ký, Dương Bân thể hiện khá nhiều vai diễn như Huệ Ngạn hành giả (hình số 3), Tam thái tử con vua Hoa Châu (hình số 4), đạo sĩ của Đa mục quái (hình 5)... Ngoài Tây Du Ký, Dương Bân còn tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như Thiên hạ đệ nhất lầu, Phượng Hoàng, Mạc đại hoàng đế… Hiện tại, anh là đạo diễn và thi thoảng đóng vai phụ.

Cung Minh - quốc vương Châu Tử quốc


Cung Minh ngoài đảm nhiệm vai quốc vương Châu Tử trong tập 20 – Tôn Hầu xảo hành y, ông còn vào vai Vương tiểu nhị.


Nam diễn viên tốt nghiệp Học viện sân khấu Thượng Hải. Sau vai diễn trongTây Du Ký, Cung Minh một lần nữa xuất hiện trong chương trình chào xuân mới 1987 Tề Thiên Lạc cùng đoàn phim, sau đó ông mất liên lạc.


Cung Minh được đánh giá xuất sắc khi nhập vai quốc vương Châu Tử nhờ vẻ điển trai "lai tây". Đôi mắt đa tình u sầu, đặc biệt lớp râu quai nón đậm chất một mỹ nam xứ Ba Tư.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến