Sao ngày ấy bây giờ: Lương Mạnh Hải - từ "mê mệt" Hà Tăng tới "hotboy đồng tính"

Từ một chàng phóng viên văn hóa, Lương Mạnh Hải bỗng bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7, và trở thành một diễn viên trẻ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, một "hot boy" nổi tiếng chứ không nổi loạn

Nữ tướng cướp

Chỉ vì giọng nói mà không được giao vai chính trong "Nữ tướng cướp", nhưng đạo diễn Lê Hoàng vẫn dành cho Lương Mạnh Hải một vai nhỏ - anh chàng bảnh bao, cả tin bị 2 nữ tướng cướp lừa. Vai diễn nhỏ với cát xê 2 triệu không đủ cho anh mua 2 bộ comple làm trang phục diễn, tuy nhiên là bước tiến đầu tiên đưa chàng phóng viên bước chân vào con đường điện ảnh.


Hồn Trương Ba da hàng thịt

Lương Mạnh Hải bắt đầu ghi dấu ấn trong lòng khán giả với một vai diễn lạ trong "Hồn Trương Ba da hàng thịt", khi vào vai chàng gay đem lòng yêu Trương Ba (Johnny Trí Nguyễn đóng). Khó có thể hình dung chàng trai thư sinh trắng trẻo trước đấy, có thể vào vai chàng gay đêm nhớ ngày mong ngôi sao hành động Johny Trí Nguyễn. Khả năng diễn xuất một cách ẻo lả của Hải tạo nên một vai diễn ấn tượng lạ và hài hước trong lòng người xem


Tuyết nhiệt đới

Phải đến "Tuyết nhiệt đới", Lương Mạnh Hải mới thực sự để lại ấn tượng trong lòng khán giả, nhất là khi bộ phim xuất hiện đúng thời điểm Việt Nam còn "đói" những phim lãng mạn tình cảm, với cảnh quay và diễn viên đẹp. Sự phối hợp ăn ý giữa lối diễn xuất của Lương Mạnh Hải và Anh Thư, với tình yêu vừa chân thành, nhiệt huyết và đầy lãng mạn của Hải, đã tạo nên cặp đôi ngọt ngào khiến bao người mê mẩn.












  





Bỗng dưng muốn khóc

Bộ phim truyền hình "Bỗng dưng muốn khóc" với cú đúp giải phim truyền hình được yêu thích nhất, và Nữ diễn viên được yêu thích nhất, đã đưa tên tuổi 2 diễn viên chính lên một tầm cao mới. Trong phim, Lương Mạnh Hải vào vai Nam, một công tử nhà giàu ăn chơi lêu lổng đến mức bị đuổi ra khỏi nhà, phải tá túc trong căn nhà hoang của một cô gái mồ côi mù chữ, hai con người từ hai tính cách, số phận hoàn toàn khác biệt tới trái ngược đã nảy sinh tình cảm.




















   

Đẹp từng Centimet

Cặp "tiên đồng ngọc nữ" của điện ảnh Việt có cơ hội tái xuất trong bộ phim hài hước và lãng mạn. Lương Mạnh Hải vào vai chàng nhiếp ảnh hào hoa, âm mưu lừa chụp ảnh khỏa thân của Ngô Đồng (Tăng Thanh Hà), nhưng gặp phải đối thủ không gờm. Những màn tranh giành của hai người tạo nên những tình tiết hài hước trong phim, và kết thúc bằng những khung cảnh đầy lãng mạn và tình tứ.

Trong bộ phim này, Tăng Thanh Hà cho biết hai người đã phải hôn nhau không dưới một trăm lần, trong khi Mạnh Hải thừa nhận đã hôn Thanh Hà thực sự. Một cặp đôi đẹp trên màn ảnh đã không khỏi khiến khán giả kỳ vọng vào tình yêu đẹp ngoài đời.






























Ngôi nhà hạnh phúc

Vài vai của "Bi Rain" phiên bản Việt là một sức ép với Hải, nhất là khi ngay từ đầu khán giả đã e dè anh hơi "yếu ớt". Tuy nhiên, Vũ Ngọc Đãng đã tin tưởng vào việc Hải có tốt chất để làm nên bộ phim thành công, anh là diễn viên chuyên nghiệp biết cách thể hiện khác nhau cho từng vai. Quả thực, Lương Mạnh Hải đã tạo tựng hình ảnh khác trước đó ở "Bỗng dưng muốn khóc" hay "Đẹp từng centimet". Anh đã đầu tư nghiêm túc, tỉ mỉ cho vai diễn, kể cả việc tăng 7kg bằng lịch tập thể hình dày đặc.










  









Hot, boy nổi loạn, và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt (2011)

Một vai diễn xúc động của Lương Mạnh Hải, khi anh vào vai chàng trai đồng tính, nhưng với cách thể hiện các cung bậc tình cảm đằm, sâu sắc, nội tâm, khác với thời đóng vai chàng gay "đêm nhớ ngày mong" Trương Ba trong "Hồn Trương Ba da hàng thịt" ngày nào. Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa đã xuất sắc hoàn thành 2 vai diễn nặng ký, hy sinh bản thân để hoàn toàn nhập vào vai diễn trong những cảnh va chạm da thịt đồng giới, để vượt qua được sự dè dặt của người xem, hoàn toàn dành được sự đồng cảm từ trái tim khán giả.




















  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến