Năm mới, “thầy giáo hot boy” Khắc Hiếu lại khiến cư dân mạng "phát sốt"

Chào đón năm mới 2013, Thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu lại khiến cư dân mạng "phát sốt" với tập 4 “Bộ luật tình yêu”.

Thầy giáo trẻ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu 28 tuổi đang khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là chính những học trò của anh "phát sốt" sau những bài giảng xử lý tình huống thông minh và thú vị.
Thầy giáo Khắc Hiếu hiện đang là thạc sĩ Tâm lý học, giảng viên khoa Tâm lý Giáo dục (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), đồng thời anh còn là chuyên gia tư vấn tâm lý của tổng đài 1088.

Thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu -  thạc sĩ Tâm lý học, giảng viên khoa
Tâm lý Giáo dục (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM)

Bên cạnh đó, thầy giáo thạc sỹ đẹp trai còn được biết đến như một khách mời thường xuyên của các chương trình truyền hình về tâm lý mang tính thời sự nóng bỏng như: Sinh tố 7 màu (HTV 4), Góc hàn huyên (HTVC), Nhật kí tuổi hoa (HTV), Hướng nghiệp (BTV) hay tư vấn tâm lý cho các tờ báo teen như Mực Tím, Áo trắng.... Tần suất phủ sóng của thầy ngày càng lan tỏa rộng khắp đến các trường THCS, THPT trên cả nước.
Gần đây các tập phim “Tháo gỡ những chuyện khó đỡ” của thầy giáo trẻ này đặc biệt được các bạn trẻ quan tâm. Bởi tình tiết xử lý tình huống thông minh, đúng tâm lý tuổi học trò.

Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và series phim Tháo gỡ những chuyện khó đỡ (Ảnh cắt từ clip)
Để đón chào năm mới 2013 thầy giáo trẻ đã cho ra bộ phim “Bộ luật tình yêu” chiếm tới 7,758 lượt xem trong thời gian 15h đăng tải lên Youtube. Bộ phim nói về tình yêu bồng bột của lứa tuổi học trò và kéo theo những hệ lụy không ai muốn, buộc những cô gái phải tìm đến cái chết để giải thoát cho chính bản thân mình.
Sau được giúp đỡ, tư vấn từ thiên sứ cô bé làm lại cuộc đời của mình bằng cách rút kinh nghiệm từ thất bại, để thành công trong việc học tập cũng như tình yêu của mình. Tập phim dài hơn 40 phút đưa ra bộ luật tình yêu có 5 điều cần tránh và 5 điều cần làm.
Điều 1: Đừng nên chỉ yêu vẻ bề ngoài. Đừng nhìn vẻ bề ngoài của người khác mà vội yêu, trái tim nhạy cảm lắm, vội yêu rồi sẽ có nhiều lầm tưởng và sẽ thất bại nếu chỉ yêu vẻ bề ngoài mà không biết con người thật của đối phương như thế nào. Yêu là phải chấp nhận những mặt tốt xấu của nhau, để có hạnh phúc.
Điều 2: Đừng thể hiện tình cảm quá lố. Nhiều bạn trẻ yêu nhau đã thể hiện tình yêu của họ nơi công cộng, nhưng phải biết thế giới này không chỉ riêng mình, cần phải biết quanh mình còn bao nhiêu người khác nữa. Thể hiện tình cảm lộ thiên như vậy gây phản cảm đối với mọi người xung quanh.
Điều 3: Đừng vì yêu mà quên học. Mỗi người đều trải qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có những nhiệm vụ khác nhau, lứa tuổi học sinh nhiệm vụ quan trọng nhất là học. Tình yêu sớm không sao, nhưng nếu để tình yêu đó ảnh hưởng đến học tập thì đó là cái lỗi.
Điều 4: Đừng nên ăn cơm trước kẻng, nếu không sẽ dẫn đến hậu quả nặng nề. Ở tuổi học trò, tinh yêu luôn muốn được khám phá, nhưng không biết đến hậu quả của việc khám phá đó. Chỉ cần khôn mười mấy năm nhưng dại một giờ. Chúng ta khám phá thật nhưng cũng để lại hậu quả thật.

Sai lầm vì chỉ yêu vẻ bề ngoài (Ảnh cắt từ clip)
Điều 5: Đừng chia tay không đúng cách. Khi hai người đến với nhau vội vàng, mà đến vội vàng sẽ đi rất vội vàng. Nếu thất bại trong tình yêu thì nên chia tay một cách đúng đắn, đừng tung ảnh nóng lên mạng hay ngu dại hơn là tự tử. Vì cuộc sống không chỉ có mình mà còn có bố mẹ, còn nhiều thứ khác xung quanh.
Điều 6: Nên tỏ tình đúng cách, tỏ tình đúng cách giúp tình yêu đẹp hơn. Chỉ cần những hành động đẹp, ý nghĩa đã thể hiện được tình cảm chân thành của mình, không cần phô trương hay lố lăng để thể hiện tình cảm đó.
Điều 7: Nên tìm hiểu nhau trước khi yêu, vì có tìm hiểu nhau thì mới có được tình yêu chân chính, đích thực.
Điều 8: Nên phải biết giữ gìn tình yêu đúng cách, phải biết điểm dừng đúng lúc. Không nên để tình yêu vượt quá ranh giới, phải biết giữ gìn cho nhau, phải biết dừng đúng lúc để không gây nên hậu quả khi tình yêu đang ở tuổi học trò.
Điều 9: Nên nuôi dưỡng tình yêu đúng cách. Nuỗi dưỡng tình yêu đúng cách, bởi tình yêu cũng như cây xanh, nó cần được chăm sóc để lớn mạnh.
Điều 10: Nên nghĩ xa cho hiện tại để lập kế hoạch đường dài, nếu tình yêu cần phải dừng lại vì nó là nỗi phiền muộn cho cả hai, bởi dừng lại một nỗi buồn còn hơn để nỗi buồn cứ dai dăng và âm ỉ. Còn nếu còn yêu nhau thì sẽ đến với nhau và chấp nhận nhau.
10 điều trong bộ luật tình yêu mà thầy Khắc Hiếu đưa ra đúng với tâm lý và tình yêu tuổi học trò. Những điều luật này không chỉ áp dụng cho tuổi học trò mà các bạn thanh niên cần phải hiểu và áp dụng tình để có được tình yêu đẹp. Khó khăn để đạt được tình yêu thì đó là điều hạnh phúc, còn yêu mù quáng thì chúng ta sẽ được một bài học nhớ đời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến