Những 'sao Việt mới nổi' bêu gương xấu cho khán giả

Người mẫu 23 tuổi công khai người tình U60 như "khoe của", hot boy - hot girl tự tin tung ảnh giường chiếu, kiều nữ "chửi mọi người như hát hay"... là những nhân vật khiến công chúng ngán ngẩm hơn là thán phục.

Chưa bao giờ showbiz Việt lại hỗn loạn như thế này. Trong khi những nghệ sĩ thực thụ luôn tâm huyết với nghề, ngày đêm cho ra những sản phẩm chất lượng, mỗi hình ảnh, hay phát ngôn của họ tới công chúng đều mang tính tôn trọng khán giả thì vẫn có những trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh” khiến người hâm mộ mất niềm tin nơi người nổi tiếng.
Đặc biệt, không ít trong số đó là những sao mới nổi hoặc sắp nổi. Những "sao Việt" này dường như đang đi lạc hướng từ phong cách ăn mặc, đến chuyện yêu hay những phát ngôn gây sốc, chửi thề... mà không nề hà đến hậu quả kéo theo.
Ồn ào chuyện chàng người mẫu yêu "máy bay bà già" U60
Mấy ngày qua, dư luận xôn xao chuyện chàng người mẫu trẻ 23 tuổi Hoàng Việt nhưng không ngại công khai, thậm chí tự hào về "chị" người yêu hơn mình gần 30 tuổi, đáng tuổi mẹ của mình. Cũng chính vì yêu một người gấp đôi tuổi tác nên chàng người mẫu tự hào khoe rằng: "Từ khi yêu cô ấy, tôi thấy mình cũng trưởng thành, chững chạc hơn nhiều. Từ một chàng trai non nớt, khờ khạo, bây giờ tôi đã là người đàn ông chín chắn, dám nghĩ dám làm". Và để che lấp sự chênh lệch tuổi tác, nam người mẫu đã để ria, trang điểm và mặc vest khi đi cùng bạn gái. Hai người thậm chí còn thể hiện tình cảm một cách tự nhiên trước chốn đông người.

Vũ Hoàng Việt tự hào khoe bồ già.
Tình yêu không phân biệt tuổi tác, điều đó luôn đúng nhưng đây có thực là một tình yêu hay không thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Tuy nhiên, việc cố tình công khai chuyện yêu nữ tỷ phú U60 đã khiến chàng trai này nhanh chóng nổi tiếng và được mọi người bàn luận xôn xao trên mọi diễn đàn. Trước đó, chàng trai này từng 3 mùa liên tiếp đi thi Siêu mẫu Việt Nam nhưng đều không có giải thưởng cao và chẳng tạo được ấn tượng gì.
Chuyện cặp với người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình không “thịnh hành” trong showbiz và nó vẫn còn khá xa vời với quan niệm của người Á Đông. Do vậy, khi Hoàng Việt công khai những hình ảnh tình tứ với “gái già”, vẫn khó tìm được sự đồng cảm từ khán giả. Không biết tình yêu này có thực sự đến từ hai phía hay nó sẽ đi về đâu nhưng việc chia sẻ một mối tình khập khiễng đã khiến chàng hot boy người mẫu này bị “ném đá”. Đa số ý kiến cho rằng, đây chỉ là chiêu thức để Hoàng Việt được nổi tiếng, được mọi người quan tâm. Một số khác lại đánh giá đây là tình yêu thực dụng, chàng có nhan sắc, sức trẻ, còn nàng có tiền...
Một độc giả nhận xét rằng: “Văn hóa phương Tây không thể áp dụng cho mình được vì mình không là họ. Hơn một vài tuổi là chuyện dễ chấp nhận, hơn quá nhiều như vậy liệu hỏi có sự rung động của tình yêu? Sự rung động đó vì cái gì người trong cuộc là người hiểu do hơn ai hết, mỗi người có một cách sống và cũng chỉ có một cuộc đời hãy làm những gì thật sự từ trong lương tâm”.
Một người mẫu trẻ thân dài vai rộng như Hoàng Việt nhưng không tìm cách tỏa sáng trên sàn diễn thời trang, hoặc một công việc hợp với sức trẻ của mình, mà lại nhanh chóng ngả vào lòng nữ tỷ phú chắc chắn không phải là hành động đẹp đẽ để làm gương cho khán giả, nhất là giới trẻ.
Người mẫu Tây Andrea và hot boy Baggio đang dần đánh mất hình ảnh
Cách đây 3 năm, Andrea gây chú trên sàn catwalk khi cô chỉ có 14 tuổi. Cô được ví von như “bông hồng lai” trong làng thời trang Việt từ sức trẻ, phong cách đến cách trình diễn. Trong khi đó, Baggio bắt đầu gây chú ý khi tham gia bộ phim Giải cứu thần chết cùng Minh Hằng, Chí Thiện bởi vẻ điển trai, gương mặt lai và vóc dáng khỏe khoắn, cao to. Cả Andrea và Baggio đều là những hot boy, hot girl được giới trẻ yêu mến.
Do vậy, khi biết họ hẹn hò yêu nhau, nhiều bạn trẻ rất mừng và ủng hộ tình yêu của cặp đôi. Thế nhưng, câu chuyện tình yêu của họ không diễn biến theo chiều hướng tích cực, ngược lại, cả hai đều không kiểm soát được những hành động của mình và họ không ít lần khiến khán giả trẻ thất vọng. Cặp đôi đang có những hướng đi lệch lạc, không những ảnh hưởng đến hình ảnh của chính mình mà ảnh hưởng đến những khán giả tuổi teen.
Mặc dù mới có 16 tuổi nhưng Andrea không ngần ngại chụp hình bán nude. Đầu tháng 7 vừa qua, Andrea gây choáng khi chính tay đăng tải những hình ảnh này trên trang cá nhân của mình với dòng chữ tiếng Việt “Không phải gái hư nhưng cũng chẳng phải gái ngoan”. Loạt ảnh này nhanh chóng bị chỉ trích nhưng cô người mẫu lai này chỉ giải thích rằng mình đang thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc. Liên tiếp ở các sự kiện, cô cũng xuất hiện với những bộ cánh kiệm vải, hở hang.
 
Những bức ảnh ngày càng ít vải của An Tây.
Chưa dừng lại ở đó, nữ sinh này còn bỏ học cấp 3 để dành thời gian cho công việc. Tiếp đó, cô gái 17 tuổi cũng không ngần ngại đăng tải hình ảnh giường chiếu với hot boy Baggio. Sau đó, cô gây sốc với phát ngôn thoáng về chuyện trinh tiết, chuyện ngủ với bạn trai.
Mới đây, cả hai còn không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, riêng Andrea còn hồn nhiên sử dụng điện thoại ở cây xăng, mặc dù đã có luật cấm về hành vi gây nguy hiểm này, hay chụp hình phì phèo với điếu thuốc...
Có lẽ vì mải yêu, hoặc vì còn trẻ, nên cặp đôi Baggio và Andrea  đã làm mọi việc đúng với sự bốc đồng tuổi trẻ của mình. Tuy nhiên, họ quên mất mình đang là người nổi tiếng và tất cả những phát ngôn, hình ảnh, hành động của hot girl này đều có ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.

Hot boy, hot girl tự tin khoe hình giường chiếu.
Hồng Quế - cô nữ sinh tai tiếng
Cô người mẫu tuổi teen này cũng tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí sau vụ đánh người thời gian qua. Nổi tiếng nhất nhì làng mẫu Hà thành không chỉ vì cá tính riêng trên sàn catwalk, Hồng Quế với biệt danh PinkQ còn nhanh chóng trở thành thần tượng của bao nhiêu người bởi gương mặt xinh xắn, và hình ảnh đẹp.

Hồng Quế không thèm mặc nội y đi sự kiện.
Nhiều người hãy còn ngờ vực và không tin chuyện người mẫu này đánh nhau, tận đến khi có văn bản chính thức từ pháp luật mọi thứ mới ngã ngũ, không hiểu một cô gái 17 tuổi, lại sở hữu gương mặt thiên thần trước đó lại có những hành động thiếu văn hóa như vậy. Cũng sau sự việc của Hồng Quế, nhiều người ngán ngẩm và thiếu thiện cảm với những cô gái chân dài.
Còn rất trẻ, mới bắt đầu bước vào con đường giải trí nhưng cô gái này ngày càng thể hiện tính cách ngang bướng, bất cần của mình. Cô dường như bỏ qua mọi phê phán, lên án của dư luận để làm những gì mình thích. Cô cũng làm xấu hình ảnh của một học sinh cấp 3, khi trước kỳ thi tốt nghiệp, cô diện đồng phục, không đội mũ bảo hiểm và phóng xe ầm ầm trên đường phố.
Sau scandal đánh người, mặc dù đã lên tiếng nhận lỗi nhưng người đẹp Hà Nội “vẫn chứng nào tật nấy”. Hồi tháng 8 vừa qua, trong một show diễn thời trang của NTK Nguyễn Công Trí, cô đã tự ý bỏ show trước giờ diễn mà không hề quan tâm đến kết cục của chương trình. Hành động này của cô bị nhiều đàn chị trong giới nhận xét là thiếu chuyên nghiệp với nghề.
Chưa hết, trong sự kiện cuối tuần qua, mẫu nữ còn ăn mặc táo bạo khi mặc váy xẻ cao mà không mặc nội y đi dự sự kiện. Hình ảnh này gây phản cảm và cô cũng bị chỉ trích nặng nề vì thiếu văn hóa ăn mặc.
Từ việc đánh người, đến việc không đội mũ bảo hiểm, tự ý bỏ show trước giờ diễn, và mới đây là không mặc nội y khi đi dự sự kiện, Hồng Quế đang dần đánh mất hình ảnh của mình với người hâm mộ.
Vũ Hạnh Nguyên – yêu nữ hàng hiệu hay yêu nữ chửi thề?
Mặc dù chia sẻ có nhiều năm hoạt động trong làng người mẫu Hà Nội trước khi quyết định lấn sân ca hát nhưng hot girl Vũ Hạnh Nguyên được biết đến là cô nàng thích khoe hàng hiệu.
Mặc dù chưa có sản phẩm âm nhạc nào ấn tượng, chưa cống hiến được nhiều nhưng cô nàng này còn mạnh miệng chê hết người nọ đến người kia. Điển hình nhất là vụ việc cô chửi cả đàn chị Mỹ Linh khi diva thẳng thắn nói về quan điểm của mình trong âm nhạc. Yêu nữ hàng hiệu cạnh khóe quan điểm của đàn chị rằng: “Chẳng phải vì chị ăn may nổi tiếng lúc Việt Nam không nhiều ca sĩ mà chị cho mình cái quyền chê nhạc người khác là rác đấy chứ. Quạt trần rơi đầu mà. Mình chứng kiến chị ấy nói bao nhiêu thí sinh đi trước trong các cuộc thi là em bỏ ý định đi hát đi, xong thì các bạn kiếm tiến nhiều hơn chị ý và nhiền fan hơn chị ý hay sao ấy".

Cô chửi từ đàn chị đến bàn dân thiên hạ.
Mới đây, Vũ Hạnh Nguyên còn cho thấy ác cảm với cô bạn Hoàng Thùy Linh trong một bài phỏng vấn: "Tôi không muốn nhắc đến Hoàng Thuỳ Linh nhiều lắm. Nếu nhìn vào Linh, tôi thấy Linh có cố gắng nhưng sự cố gắng ấy không nhiều. Tôi có nghe album của Linh, thấy Linh bị ảnh hưởng của Britney Spear... Tôi là cái đứa chuyên đi phát hiện ra chuyện người ta ăn cắp nhạc nước ngoài mà".
Không những chửi bới đàn chị, Vũ Hạnh Nguyên còn chửi antifan là những người ngu và vô học khi họ chê sản phẩm âm nhạc của cô. Antifan là một phần tất yếu của showbiz, những nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà... hay rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng đều có antifan nhưng họ đều chọn cách im lặng và coi những lời chê là lời góp ý để hoàn thiện mình hơn.
Ngoài ra, cô gái này luôn lên báo bằng những phát ngôn gây sốc như: ai động đến gia đình tôi, tôi đấm vỡ mồm. Trên trang cá nhân của mình, yêu nữ cũng luôn mạnh miệng chửi thề mà quên đi rằng mình cũng là người của công chúng.  Vũ Hạnh Nguyên luôn thể hiện mình là con người cá tính, không quan tâm đến chuyện người khác nghĩ gì về mình, tuy nhiên, đã là nghệ sĩ hay còn gọi là người của công chúng, một phát ngôn, một hành động của cô cũng ảnh hưởng ít nhiều đến khán giả. Có thể Hạnh Nguyên không cần khán giả yêu mến cô, nhưng chắc hẳn, nhiều khán giả cũng mong cô biết tôn trọng họ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến