Phạm Phước Hưng, chàng hot boy thể dục dụng cụ Việt Nam

Không chỉ tài giỏi, có nhiều thành tích và rất đẹp trai, anh ấy còn khiến người khác nể phục khi nghe câu chuyện của mình!

Phạm Phước Hưng là cái tên quen thuộc trong làng thể dục dụng cụ Việt Nam. Anh chàng điển trai này đã mang về rất nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam. Với thành tích hon 30 chiếc HCV cho môn TDDC, vô địch thế giới, HCV hai mùa Seagames gần đây, anh đang là VĐV hàng đầu của TDDC Việt Nam.

Phạm Phước Hưng đã có rất nhiều thành tích cho TDDC Việt Nam.
Khi còn là cậu học trò hồn nhiên của lớp 1E trường tiểu học Hoàng Diệu, Hưng lọt vào mắt xanh của chuyên gia Trung Quốc chỉ qua một buổi đến tuyển quân. Ban đầu gia đình anh không đồng ý cho theo nghiệp thể thao vất vả này. Sau rất nhiều lần thuyết phục của các chuyên gia, cũng như sự quyết tâm của Hưng, gia đình anh cũng đã đồng ý. Hưng đã phải xa nhà đi tập luyện tại Trung Quốc khi chưa đầy 7 tuổi.

Gần chục năm tập luyện gian khổ ở nước ngoài, năm 2002, Hưng có lần trình làng đầu tiên tại ĐH TDTT toàn quốc và lập tức ẵm ngay một tấm HC vàng. Tại SEA Games 22, Hưng cũng có ngay huy chương. Đến SEA Games 23, Phước Hưng xuất sắc lên ngôi ở đơn môn xà kép với chiếc HCV đầu tiên trong sự nghiệp. Mọi chuyện đang tiến triển tốt đẹp thì một thử thách lớn ập đến cho Phước Hưng sau SEA Games 23. Hưng bị phát hiện lao xương phải ở nhà chữa bệnh và có nguy cơ phải giã từ thể thao. Cột sống của Hưng đã bị ăn mòn hết gần hai đốt, đi bị gù lưng, ngủ phải nằm co tròn người lại cho đỡ đau..., lúc tập và thi đấu đau tưởng như bị gãy xương.

Nhưng Hưng không hề biết là mình có bệnh, và còn bệnh nặng nữa, nên vẫn cố tập luyện và thi đấu bình thường. Ở đại hội TDTT toàn quốc năm đó, Hưng giành HCV môn xà kép, tuy nhiên khi cố gắng hoàn thành bài thi môn xà đơn mà không được, mình mới đi khám và nhận ra bệnh đã ở mức nguy hiểm.
Nhiều người không thể ngờ anh từng vượt qua căn bệnh hiểm nghèo tưởng chừng không khỏi được để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.
Trong cả năm 2006, khi phải xa TDDC để tập trung trị bệnh, Hưng như người mất hồn và hàng ngày vẫn thơ thẩn đến cung thể thao Quần Ngựa để xem các VĐV nhí tập cho đỡ nhớ. Dù bố mẹ đã định chuyển nghề cho Hưng nhưng cậu kiên quyết không nghe vì "ngoài TDDC thì không yêu, không muốn cái gì khác". Thật may mắn đến kỳ lạ, nhờ quá trình chữa trị và rèn luyện tích cực, đến đầu 2007 bệnh của Hưng khỏi hẳn, không bị di chứng.

Hưng mừng như sống lại lần hai khi được bác sĩ xác nhận rồi lập tức xin thầy cho tập lại ngay, bắt đầu từ những bài thể lực. Đến tháng 6/2007, Hưng trở lại Trung Quốc chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 24. Và không thể tuyệt vời hơn, Hưng đã mang về tấm HCV cho thể thao Việt Nam ở đơn môn xà kép và xà đơn.
Hưng và tấm HCV Seagames của mình.
Dù không có ưu thế về chiều cao như các bạn khác. Nhưng đến giờ Hưng vẫn đang là nhân vật trụ cột, niềm hi vọng vàng cho thể thao Việt Nam ở bộ môn TDDC.

Cùng ngắm một số hình ảnh của Phước Hưng trong tập luyện cũng như đời thường nhé.
HCV trong đại hội TDTT toàn quốc năm 2010 của Hưng. 
Hình ảnh Hưng đang thi đấu.
Đoàn TDDC Hà Nội.
Hưng (thứ 2 từ trái sang) là đồng đội của Minh Sang (ngoài cùng bên phải), người yêu của công chúa thể dục nghệ thuật Hà Holly. 
Hưng và hotgirl thể dục nghệ thuật Hà Holly. 
Hưng và búp bê TDDC Ngân Thương.
Hình ảnh Hưng khi mới bén duyên với TDDC. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến